Miễn phí gọisẽ không còn là mơ ước

Posted by CHỢ SIM SỐ KÉP on Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Mua điện thoại kèm sim Bùm Vina 360 giá khuyến mãi từ Thế Giới Di Động

Nhận cuộc gọi, tin nhắn đến và kết nối internet miễn phí trong vòng 01 năm KHÔNG cần đóng cước; Tặng thêm các cuộc gọi và tin nhắn đi hoàn toàn miễn phí – Tất cả có trong giải pháp SIM BÙM – Bạn thích?! Khám phá ngay!

 

 

 

1. Làm thế nào để tôi có thể sử dụng được Sim Bùm?

  • - Bạn cần chuẩn bị 1 bản photo CMND để đưa cho nhân viên Thế Giới Di Động để có thể đăng ký thuê bao trả trước và kích hoạt Sim Bùm. Riêng đối với hình thức mua hàng Online, các thủ tục đăng ký thuê bao của bạn sẽ được thực hiện cùng với nhân viên Thế Giới Di Động tại nơi nhận hàng.
  • - Sau khi nhận sim bạn chỉ cần gắn vào máy và sử dụng bình thường mà không cần thêm bất kỳ thao tác gì.
  • - Lưu ý: Theo quy định mới từ Bộ Thông Tin Truyền Thông - Để duy trì số thuê bao đã đăng ký, trong vòng 90 ngày kể từ ngày kích hoạt sim, bạn phải làm phát sinh ít nhất 1 tin nhắn hoặc cuộc gọi bất kì.

2. Tôi có phải nạp tiền trong suốt quá trình sử dụng trong vòng 1 năm hay không?

  • - Trong vòng 1 năm kể từ ngày kích hoạt sim, bạn không phải nạp thêm bất cứ khoản tiền nào mà vẫn có thể Nhận cuộc gọiNhận tin nhắn bình thường, Kết nối Internet hoàn toàn miễn phí, và Gọi điện, Nhắn tin miễn phí theo quy định cho trước. (Xem thêm Quy định cho trước tại đây)
  • - Với riêng với 2 hình thức Gọi điệnNhắn tin, nếu bạn làm phát sinh nhu cầu nhiều hơn số tin nhắn và số phút đã cho trong 1 năm (360 tin nhắn và 360 phút gọi nội mạng miến phí; 36 tin nhắn và 36 phút gọi ngoại mạng miễn phí), bạn sẽ phải đóng cước phát sinh thêm để tiếp tục Gọi điện và Nhắn tin.

3. Cách sử dụng hình thức Gọi điện và Nhắn tin miễn phí như thế nào?

  • - Bạn có thể sử dụng 2 hình thức này bất cứ lúc nào bạn muốn cho đến khi hết số lượng cho trước trong vòng 1 năm mà không bị khống chế hay chia đều theo thời gian.

4. Tôi cần lưu ý gì khi sử dụng Gói Internet miễn sim duoi 5678 phí từ Bùm?

  • - Gói Internet miễn phí này tương đương với gói Max của Vinaphone.
  • - Mỗi tháng bạn sẽ được truy cập miễn phí 600MB tốc độ cao, nếu hết 600 MB, bạn sẽ chuyển sang truy cập tốc độ bình thường và cũng hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn truy cập tốc độ cao trở lại khi vẫn chưa đến tháng tiếp theo, bạn chỉ cần đăng ký gói cước tốc độ cao mà bạn muốn với nhà mạng Vinaphone theo quy định.
  • - Bắt đầu chu kỳ mới của tháng (Từ ngày kích hoạt + 30 ngày), bạn sẽ được truy cập Internet trở lại với tốc độ cao hoàn toàn miễn phí.

 

5. Tôi có được áp dụng chế độ đổi trả điện thoại theo quy định của Thế Giới Di Động không?

6. Tôi có được nhận khuyến mãi khác của điện thoại khi mua điện thoại mới kèm Sim Bùm không?

7. Tôi chỉ muốn mua riêng điện thoại không có kèm theo Sim Bùm có được không?

8. Tôi chỉ sim giá rẻ muốn mua Sim Bùm này thôi có được không?

9. Khi có thêm thắc mắc tôi cần hỏi ở đâu?

Mạng nhỏ điêu đứng

Sau 5 năm đứng yên trong ổn định, lần đầu tiên thị trường viễn thông lại xôn xao về giá cước. Sự tiên phong của Viettel trong việc cào bằng giá cước nội và ngoại mạng cũng như giữ nguyên giá cước 3G, đã khiến không ít khách hàng sửng sốt khi lần đầu tiên nhà mạng chịu thiệt hại để “nhường” phần lợi cho khách hàng.

Trên thực tế, đây không phải là chính sách mới, bởi trước đó cả Gtel và Vietnamobile đã áp dụng chính sách này cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, chỉ đến khi Viettel với 54 triệu thuê bao di động - chiếm khoảng 50% tổng số thuê bao di động cả nước - kiến nghị giảm cước, chính sách này mới trở thành “bom nổ chậm” gây hoang mang cho không ít nhà mạng, đặc biệt các nhà mạng nhỏ, vốn dĩ lấy chính sách giá cước rẻ để thu hút thuê bao.

Theo tính toán, chưa cần đề cập đến số thuê bao ít ỏi của Vietnamobile hay Gtel, chỉ tính riêng 2 mạng lớn là VinaPhone với 21 triệu thuê bao và MobiFone 40 triệu thuê bao, cho thấy một điều rằng nếu chấp nhận giảm cước để chạy đua, các nhà mạng nhỏ không khỏi điêu đứng. Điều này gợi nhớ tới “cái chết” của S-Fone hay Beeline trước đây khi 2 nhà mạng này tiên phong thu hút khách hàng bằng các chiêu khuyến mại khủng và nhanh chóng bị đè bẹp khi Viettel hay MobiFone để mắt đến.

Vậy vì sao Viettel lại chọn thời điểm này để kiến nghị giảm cước? Trao đổi với ĐTTC, một chuyên gia về viễn thông cho rằng đối với một chính sách mới bao giờ cũng phải có lộ trình, có thời gian, đặc biệt trong việc xây dựng mô hình giá và thời gian đầu sẽ gặp phải một số trục trặc, tổn thất về doanh thu.

Bối cảnh trên thị trường viễn thông hiện nay, việc chia tách đang khiến 2 đối thủ nặng ký là VinaPhone và MobiFone tạm thời yếu đi, cần có thời gian để tái cơ cấu, sắp xếp lại bộ máy. Đây là thời điểm thuận lợi để Viettel thí điểm mô hình này không sợ sự cạnh tranh quá khốc liệt từ 2 nhà mạng kia.

Đi trước uống… nước trong

Như chính Viettel đã từng tính toán, nếu Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đồng ý với phương án này, Viettel có thể mất đến 80 tỷ đồng mỗi tháng. Trong điều kiện thị trường viễn thông đang yên ổn, người dân cũng không có kiến nghị khẩn thiết về giảm giá cước như cách đây 4-5 năm, tại sao Viettel lại tự gây thiệt hại cho mình?

Trên thực tế, nếu nhìn ra thị trường viễn thông một số nước trên thế giới, việc đưa cước thoại về mức tối thiểu, thậm chí miễn phí, thay vào đó sẽ tính bằng cước dữ liệu đang trở thành một xu hướng. Đặc biệt, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí (OTT) càng góp phần đẩy nhanh xu hướng này.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cũng từng thừa nhận trong 5 năm tới, dịch vụ data (dữ liệu) dần vượt lên thay thế các dịch vụ thoại cả về doanh thu và lưu lượng. Lúc đó data sẽ là dịch vụ và nguồn thu chính của DN, thay vì dịch vụ thoại như hiện nay. Vì vậy, Bộ TT-TT khuyến khích DN cung cấp dịch vụ viễn thông đưa ra các gói cước đa dạng, phù hợp với các đối tượng người dùng trong xã hội. Thậm chí, các mạng di động cần nghiên cứu mô hình kinh doanh mới phù hợp như xu hướng miễn cước thoại và chỉ thu phí data.

Như vậy, khi kiến nghị giảm cước, Viettel đã tính toán đến phương án dài hạn và nhanh chân đi trước để đón đầu xu thế. Thực tế, dù các nhà mạng có giảm hay không giảm cước thoại, rõ ràng người tiêu dùng cũng ngày càng ít sử dụng các dịch vụ thoại và tin nhắn truyền thống bởi sự sim số đẹp phát triển mạnh mẽ của internet và sự trỗi dậy của OTT. Tuy nhiên, trong một thị trường đã bão hòa, việc thu hút các thuê bao chưa bao giờ là chuyện cũ. Bên cạnh đó, việc được giảm cước thoại sẽ khiến người tiêu dùng có tâm lý thoải mái để sử dụng các dịch vụ data hơn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel, cho rằng sự chuyển dịch của ngành viễn thông đã xảy ra, nguồn thu từ cước thoại của các DN viễn thông đang bị co lại. &Ldquo;Trước hiện tượng này, các DN viễn thông hoặc muốn cản trở quá trình này, làm cho tốc độ nhỏ đi của miếng bánh chậm lại, hoặc có cách ứng xử tích cực hơn là đi tìm cái mới, miếng bánh mới, thị trường mới và lĩnh vực mới” - ông Hùng cho biết.

 

Viettel kiến nghị giảm giá cước hâm nóng cuộc chiến giá.

 

Cho đến thời điểm hiện nay cả VinaPhone và MobiFone đều tỏ ra thận trọng với chính sách này. Tuy nhiên, không khó để thấy 2 nhà mạng này sẽ phải sớm nhập cuộc chơi nếu như đề xuất của Viettel được Bộ TT-TT phê duyệt. Điều này dự báo một thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như 5 năm về trước trên thị trường viễn thông có thể lại bắt đầu. Và nhiều người đã tự hỏi, liệu các nhà mạng nhỏ sẽ có còn đường sống?

 

 

 

Blog, Updated at: 21:18

0 nhận xét:

Đăng nhận xét